มาดูกันครับว่า สถิติ เขตพื้นที่ไหน ที่เปิดสอบมากที่สุด

วันอาทิตย์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2555 ป้ายกำกับ:

หลายๆ ครั้งที่เรามักจะสับสนว่า เอ่ จะไปสอบจังหวัดไหนดีนะ นั่นเพราะว่า เราอยากจะ เลือกวิธีที่ดีที่สุดในการไปสอบ (เราหวังที่จะสอบติดไง แม่นบ่) ประเด็นที่ีเราจะเลือกก็คือ

1. เขตพื้นที่ที่เราชอบ (อันดับแรกเลย) แม้ว่าจะไม่มีเอกเรา... (เพราะยังไม่ได้ดู)

2.เขตพื้นที่ที่เปิดสอบ วิชาเอกของเรา (โดยดูจาก อัตราที่รับ )
  ข้อนี้คนส่วนใหญ่ จะเลือก เขตฯ ที่เปิดรับเยอะมากที่สุด เพราะว่าโอกาสสอบติดมีสูง
แต่ลองคิดดูไหมครับว่า ในบางครั้ง ถ้ามองในมุมกลับ เขตที่รับน้อย คนก็มักไม่ไป เพราะว่าโอกาส สอบติดมีน้อย (ซึ่งเราน่าจะใช้ประเด็นนี้เป็นประโยชน์ ในการไปสอบ) ถึงอย่างไร ก็ถ้าทำข้อสอบได้ก็มีโอกาส เช่นกัน

เอาเป็นว่าลองไปพิจารณาดูนะครับ วันนี้มานำเสนอ เรื่ือง "เขตพื้นที่ที่เปิดรับจำนวนวิชาเอกอัตรา มากที่สุด"

ขอนำเสนอ 5 ลำดับนะครับ
1. สพม.เขต 2 (กรุงเทพมหานคร) : รับรวม 202 อัตรา

2. สำนักงานบริหารการศึกษาพิเศษ : รับรวม 83 อัตรา

3. สพม.เขต 1 (กรุงเทพมหานคร) : รับรวม 31 อัตรา

4. สพม.เขต 11 (สุราษฎร์ธานี-ชุมพร) : รับรวม 30 อัตรา

5 สพม.เขต 38 (สุโขทัย-ตาก) : รับรวม 28 อัตรา

สำหรับในแต่ละวิชาเอก นั้นท่านสามารถดูได้ที่ --> เขตพื้นที่ไหนเปิดสอบมากที่สุดในเอกเรา ไปดูกันครับ


ตอนนี้ ใครรอติดตามว่า ประกาศอย่างเป็นทางการ ว่าจะไปสอบที่ไหน ก็ไปดูที่นี่นะครับ --> http://สอบบรรจุครู2555.blogspot.com/2012/05/2555_01.html

แนวข้อสอบกพ2555 ---> แนวข้อสอบกพ2555พร้อมเฉลย รวมพลคนสอบครู 2555 รวมพลคนสอบบรรจุครู 2555